รับ ติด ตั้ง gps

รับ ติด ตั้ง gps

รับ ติด ตั้ง gps

รับ ติด ตั้ง gps – ติดตามรถ เป็นอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่สามารถระบุพิกัด เเละติดตามหาตำเเหน่งของสิ่งต่างๆ เป็นตัวช่วยในการรู้ตำแหน่งสิ่งของสิ่งต่างๆ ที่ต้องการจะติดตาม ไม่ว่าจะเป็นรถส่วนตัว รถบรรทุก เรือ หรือเเม้กระทั้งติดตามตัวบุคคล เช่นเด็ก คนชรา หรือเเม้กระทั้งสัตว์เลี้ยง ซึ่งในปัจจุบันมีการใช้งานอย่างเเพร่หลายบนทั่วโลก

ประเภทของ GPS

สามารถนำมาใช้งานได้กับสิ่งของ ยานพาหนะ หรือตัวบุคคล เเต่ที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลายมาก ก็จะมีอยู่ 3 ประเภท ได้เเก่

 ติดตามรถ เป็น GPS ที่นิยมใช้กับรถส่วนบุคคล หาซื้อได้ทั่วไป มีคุณสมบัติพื้นฐาน ราคาไม่เเพง หาซื้อได้ง่าย

ติดตามรถบรรทุก GPS ประเภทนี้จะถูกนำไปใช้ในบริษัทขนส่งต่างๆ หรือรถโดยสารสาธารณะ เพื่อให้ผู้ประกอบการหรือเจ้าของธุรกิจ

สามารถรับรู้พฤติกรรมของลูกน้อง จึงอาจจะมีฟังก์ชั่นเพิ่มเติมขึ้นมาเล็กน้อย

GPS ติดตามตัวบุคคล GPS ประเภทนี้ จะมีขนาดเล็กกว่าทั้ง 2 เเบบข้างต้น เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถพกพาได้สะดวก หรืออาจจะนำไปใช้ติดตามทรัพย์สิน หรือสัตว์เลี้ยงของคุณก็ได้เช่นกัน

ฟีเจอร์สำคัญที่เรา รับติดตั้ง gps เลยก็คือ สามารถบอกตำเเหน่งของตัวรถได้อย่างถูกต้อง เเม่นยำ เนื่องจากในปัจจุบันอัตราการโจรกรรมอันดับหนึ่งที่เกิดขึ้นมากที่สุดคือ การโจรกรรมรถ นั้นเอง เเละนอกจากจะเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยให้กับรถของคุณเเล้ว GPS ยังสามารถเป็นอุปกรณ์ตัวช่วยนำทางเราไปสู่จุดหมายได้อย่างถูกต้อง ปลอดภัย

ยิ่งในยุคนี้ ปี 2020นี้ ก็คงจะหนีไม่พ้นเทคโนโลยี อุปกรณ์ต่างๆ ที่ถูกสร้างขึ้นมาต้องมีเทคโนโลยีมาเกี่ยวข้อง เพื่อความสะดวกสบายของผู้ใช้งาน เเละยิ่งไปกว่านั้นการเชื่อมต่อเเบบออนไลน์ เป็นสิ่งที่ทุกคนต้องการมองหา
เเละอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่ GPS ต้องมีคือ การดู Online ได้ตลอดเวลาผ่านสมาร์ทโฟน เพื่อให้เราสามารถเช็คตำเเหน่งที่ตั้งของรถได้ทุกที่ ทุกเวลา เเค่เพียงคุณมีเเค่อินเตอร์เน็ตก็สามารถตรวจสอบตำแหน่งที่ตั้งได้เเบบ Realtime เพื่อให้รถคุณปลอดภัย เเละป้องกันการเกิดปัญหาที่จะตามหลังมา

ช่วงหลายปีที่ผ่านมามีการตรวจพบ การติดตั้ง GPS ติดตาม ตามนโยบายของทางรัฐฯ แต่พบปัญหาข้อมูลไม่ส่งไปกรมฯหลายต่อหลายราย เนื่องจากผู้จำหน่ายหรือให้บริการสินค้าจีพีเอสติดตามนั้นๆ ไม่ได้ขึ้นทะเบียน หรือไม่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบกนั่นเอง ซึ่งผู้จำหน่าย/ผู้ให้บริการ/บริษัทตัวแทนจำหน่าย ที่ถูกต้องนั้นเอง จะต้องทำเรื่องขออนุญาติเป็นตัวแทนจำหน่าย โดยสินค้า (GPS ติดตาม) จะได้ผ่านมาตรฐาน และได้รับการรับรองจากกรมการขนส่งทางบกเท่านั้น..

 

คุณภาพการติดตาม

GPS ติดตามรถบรรทุกนั้น ราคา ถูก โดยทั่วๆไปแล้วนั้น จะเป็น GPS ระบบ Offline ซึ่งจะสามารถติดตามส่งตำแหน่งได้ไม่แน่นอน และไม่เป็นปัจจุบัน ทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนของเรื่องของตำแหน่งได้ ดังนั้นหากต้องการการติดตามที่แน่นอน

เป็นปัจจุบัน และตั้งค่าการรายงานได้ ควรหา GPS ที่มีคุณภาพมากกว่า กล่อง GPS ทั่วไปที่ไม่สามารถระบุตำแหน่งที่ตั้งปัจจุบัน หรือไม่สามารถพิกัดตลอดเวลาได้ ซึ่งเป็นข้อเสียเปรียบเพราะขาดคุณสมบัติไปหลายอย่าง

เช่น ซอฟแวร์ที่จะช่วยให้คุณทราบตำแหน่งได้จากแผนที่จากบนซอฟแวร์, การรายงานที่สามารถตั้งค่าเองได้, การเช็คสถานะของรถต่างๆที่ ECU สามารถอ่านค่าได้, สามารถโทรหาเจ้าหน้าที่ฝ่ายสนับสนุนได้หากเกิดปัญหา เป็นต้น

GPS ติดตามรถบรรทุกต้องมีฟังก์ชั่นอะไรบ้าง?

ตามกฎหมายที่กรมการขนส่งนั้นตั้งระเบียบและข้อบังคับเอาไว้ จีพีเอสติดตามรถบรรทุกต้องเชื่อมต่อข้อมูลกับศูนย์ควบคุมและกรมการขนส่งทางบกแบบเรียลไทม์ โดยรายงานข้อมูลต่างๆ ตามความเป็นจริงในช่วงเวลานั้นๆ เมื่อต้องการติดตามรถบรรทุกคันไหนที่ต้องการก็สามารถดึงข้อมูลจริงมาดูได้ทันที โดย GPS Tracker ที่ติดตั้งในรถบรรทุกต้องมีฟังก์ชั่นพื้นฐาน ดังนี้

  • ระดับความเร็ว
  • ข้อมูลการใช้ความเร็ว
  • ชั่วโมงการขับขี่
  • ตำแหน่งพิกัดของตัวรถ
  • สัญญาณเตือนเมื่อขับเร็วเกินกำหนด
  • สามารถเชื่อมต่อสัญญาณอินเทอร์เน็ตเพื่อรายงานข้อมูลแบบเรียลไทม

 

เครื่อง GPS นำทางติดรถยนต์และพกพาตั้งแต่ราคาถูกสุดไปจนถึงระดับมืออาชีพ

เมื่อเราต้องขับรถยนต์หรือเดินทางไปยังพื้นที่ที่เราไม่คุ้นเคย สิ่งที่จำเป็นที่ขาดไม่ได้คือ แผนที่ เอาไว้ศึกษาเส้นทางก่อนเดินทางและเอาไว้ติดตัวขณะเดินทาง แต่ในยุคแห่งเทคโนโลยีไร้สายอย่างในตอนนี้ การที่จะใช้แผนที่กระดาษใหญ่ๆ
แบบเก่านั้นคงล่าสมัยเกินไปแล้ว นี่จึงทำให้เครื่อง GPS นำทาง (หรือ GPS Navigator) เข้ามาทดแทน และแน่นอนเมื่อราคาถูกลง
สามารถเข้าถึงได้สำหรับคนทุกคนแล้ว เครื่องมือนำทางแบบไฮเทคชนิดนี้จึงได้รับความนิยมแพร่หลายอย่างรวดเร็ว
เครื่อง GPS นำทางที่กำลังจะพูดถึงในบทความนี้นั้น ไม่เพียงทำให้คุณได้แผ่นที่เดินทางอิเล็กทรอนิกส์ที่แม่นยำและถูกต้องเท่านั้น แต่คุณจะได้ระบบนำทางที่ทรงประสิทธิภาพตลอดเส้นทางการเดินทางด้วย ไม่ว่าจะอยู่ที่ใด
บนเส้นทางไหน
คุณจะเห็นตำแหน่งของตัวเองจะถูกแสดงผลแบบ Real Time บนจอภาพ เรื่องการใช้งานก็สะดวกกว่าเดิมหลายเท่าตัว ไม่จำเป็นต้องไปกางแผ่นแผนที่กระดาษใหญ่ๆ ขณะขับรถอีกต่อไป เพราะจอแสดงผลยึดติดกันคอนโซล
ขับไปดูแผนที่ไปอย่างสบายๆ หรือแทนที่ต้องศึกษาแผนที่เส้นทางที่เราไม่คุ้นเคยที่อาจจะสับสนโดยเฉพาะในเมืองใหญ่
แต่ถ้ามี GPS นำทาง เพียงบอกมันว่าเรากำลังจะไปไหน ระบบจะบอกเส้นทางที่ดีที่สุดแบบอัตโนมัติให้เลย แถมบางระบบยังบอกเส้นทางที่สามารถหลีกเลี่ยงรถติดหรือการจราจรแออัดได้อีกด้วย นี่เป็นเพียงบางส่วนของข้อดีที่มีความได้เปรียบรูปแบบ

การนำทางแบบเก่าในอดีต ทำให้ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไมเครื่อง GPS นำทางนั้นเป็นอุปกรณ์จำเป็นประจำรถยนต์ของคุณหากเส้นทางข้างหน้าที่ต้องไปนั้นช่างเป็นอะไรที่ไม่คุ้นเคยเอาเสียเลย

 

มาทำความรู้จักเครื่อง GPS นำทางกันก่อน

เครื่อง GPS นำทาง (GPS Navigator) คือ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับคำนวณหาตำแหน่งทางภูมิศาสตร์นั้นอย่างแม่นยำโดยใช้ข้อมูลจากดาวเทียมจีพีเอส ซึ่งแต่เดิมเริ่มต้นใช้โดยกองทัพสหรัฐอเมริกา จนกระทั่งในช่วงปี ค.ศ.1980 รัฐบาลสหรัฐอเมริกาอนุญาตให้สามารถนำจีพีเอสไปใช้กับพลเรือนได้

ทำให้อุปกรณ์ชนิดนี้แพร่หลายไปในทุกวงการ รวมทั้งมีการผลิตให้บุคคลทั่วไปสามารถนำไปใช้ในการเดินทางในชีวิตประจำวันอย่างที่เราคุ้นเคยกันทุกวันนี้ ซึ่งมีหลากหลายรูปแบบ เช่น ติดตั้งในรถยนต์, อุปกรณ์เฉพาะสำหรับพกพา, แอปพลิเคชั่นในสมาร์ทโพน เป็นต้นGPS นำทาง สำหรับรถยนต์ (In-dash GPS Navigator)

ความสามารถของเครื่อง GPS นำทาง นั้นมีมากมายและเปี่ยมไปด้วยประสิทธิภาพ จึงถูกนำไปกระยุกต์ใช้งานอย่างกว้างขวางในหลายวงการตามกล่าวไปแล้วข้างต้น แต่ที่ดูเหมือนเป็นพระเอกในวงการเนื่องเป็นตลาดใหญ่สุดและคนจำนวนมากใช้งานอยู่ คือ การนำไปติดตั้งในรถยนต์เพื่อบอกเส้นทางกับผู้ขับขี่ โดยเครื่องที่มีขายกันมีขายกันมีตั้งแต่ไม่กี่พันบาท ไปจนกระทั่งหลายหมื่นบาท

ขึ้นกับความสามารถในการทำงาน สเปคเครื่อง และประสิทธิภาพของซอฟแวร์ ต่อไปนี้เป็นคุณสมบัติหลักๆ ของ GPS นำทาง ที่สามารถพบเจอได้ในทั่วไป ข้อมูลเหล่านี้จะทำให้คุณรู้จักเครื่อง GPS นำทางสำหรับรถยนต์มากขึ้น และสามารถนำไปเป็นแนวทางในการเลือกซื้อได้ ทั้งนี้ บางคุณสมบัติแม้ว่าอาจจะทำให้คุณต้องจ่ายในราคาที่สูงขึ้น
แต่ก็จะทำให้การใช้งานเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นจอภาพสำหรับแสดงผลเมนูคำสั่งและแผนที่กราฟิก ขนาดจอภาพที่สามารถพบเห็นในท้องตลาด เช่น 4.3″, 5.0″, 6.0″, 7.0″ เป็นต้น
ซึ่งเรื่องหน้าจอแสดงผลแผนที่นี้ถือว่าสำคัญมากสำหรับ GPS นำทางของรถยนต์ เพราะเราต้องขับไปดูแผนที่ไป ดังนั้น ในการเลือกซื้อนั้น เราก็ควรเลือกรุ่นที่มีขนาดหน้าจอใหญ่พอเหมาะและมองเห็นได้สะดวกเมื่อติดตั้งกับคอนโซลหน้ารถแล้ว อีกสิ่งที่ต้องดูก็คือความละเอียดของพิกเซล ยิ่งจอภาพมีความละเอียดสูง
ภาพกราฟฟิกที่แสดงออกมารวมถึงแผนที่นั้นก็จะดูง่ายและสวยงามด้วย ซึ่งในเวลาใช้งานจริงก็จะทำให้เราเห็นข้อความบอกข้อมูลและคำอธิบายต่างๆ อย่างชื่อถนน ตรอก ซอย สถานที่ต่างๆ ได้ชัดเจนด้วย

ระบบนำทางอัตโนมัติ ความสามารถนี้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้และต้องมีทุกเครื่องของ GPS นำทางสำหรับรถยนต์

เราเพียงป้อนจุดหมายปลายทางให้กับระบบ อาจจะเป็นรูปแบบของการพิมพ์เนื้อหาข้อความหรือเลือกที่ตั้งจุดตำแหน่งจากแผนที่ก็ได้ จุดหมายปลายทางที่ป้อนไปนั้นสามารถเป็นชื่อสถานที่ ถนน ห้างสรรพสินค้า สถานที่ราชการ ปั๊มน้ำมัน ธนาคาร โรงแรม หรือที่อื่นๆ ตามที่ฐานข้อมูลของแผนที่มีข้อมูลอยู่ หลังจากนั้น ระบบจะทำการหาพิกัดที่ตั้งตำแหน่งที่อยู่ปัจจุบันรถของเราผ่านระบบ GPS แล้วก็จะประมวลผลหาเส้นทางการเดินทางที่ดีที่สุดมา
ซึ่งอาจจะให้เส้นทางมามากกว่าหนึ่งเส้นทางก็ได้ พร้อมทั้งมีการรายงานความหนาแน่นของการจราจรแบบ Real-time และคำแนะนำให้ผู้ขับขี่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เมื่อเราตัดสินใจเลือกเส้นทางใดเส้นทางหนึ่งแล้ว
ระบบการนำทางก็จะเริ่มทำงาน เมื่อเราเคลื่อนรถออกไป ระบบก็จะบอกเส้นทางเป็นลูกศรบนแผนที่ที่แสดงผลทางหน้าจอ และจะมีเสียงพูดเพื่อนำทางว่าต้องตรงไปหรือว่าต้องเลี้ยวไปทางไหนระยะทางเท่าไรตลอดการเดินทาง บางรุ่นจะมาพร้อมกับตัวเลขบอกระยะทางเป็นกิโลเมตรที่วิ่งไปแล้วและบอกระยะเวลาเดินทางที่เหลือด้วย ทั้งนี้เครื่องนำทางรุ่นที่ขายกันในปัจจุบันนี้จะแสดงแผนที่นำทางเป็นแบบ 3 มิติ นี่ยิ่งทำให้น่าใช้งานมากกว่าแต่ก่อนเข้าไปอีก
สนใจติดต่อ GeniusGPS